Monday, November 25, 2013

இரண்டாம் உலகம் - திரைப்படம் - சிலக்குறிப்புகள் - எழுதியவர் மண்டப எழுத்தாளர் கிளிமூக்கு அரக்கன்

இரண்டாம் உலகம் திரைப்படம் பற்றிய பின்வரும் சிலக் குறிப்புகளை எழுதியவர் கிளிமூக்கு அரக்கன் (https://www.facebook.com/kilimookku)
---

சிலப்பள்ளிகளில் நூற்றுக்கு எழுபது மதிப்பெண்கள் எடுப்பவன் தான் முதல் மாணவனாக இருப்பான். அவனுக்கு அடுத்தபடியாக எடுத்தவன் மதிப்பெண்களைப் பார்த்தால் வெறும் 25 அல்லது முப்பது இருக்கும். பள்ளியின் நிலைமை , மாணவனின் சூழல் ஆகியவற்றைக் கருத்தில் கொள்ளாமல் , முதல் மாணவனை , வேறு பள்ளியில் 95 சதவீதம் எடுக்கும் மாணவனுடன் ஒப்பிட்டு , அடி அடி என அடித்தால் என்ன செய்வது... செல்வராகவனும் அந்த எழுபது சதவீத முதல் மதிப்பெண் மாணவனைப் போன்றவர்தான். தமிழ்த் திரைப்பட சூழல், அதன் வர்த்தகம் ஆகியவற்றைக் கருத்தில் கொண்டு , இரண்டாம் உலகம் படத்தை மதிப்பீடு செய்ய வேண்டும். நம்மவர்களுக்கு பிரச்சினையே, மனைவியிடம் முன்னாள் காதலியைத் தேடுவது, ரோகித் சர்மாவிடம் டெண்டுல்கரைப் பார்ப்பது, ஆங்கிலப் படத்தை தமிழில் தேடுவது என்பதுதான். முதல் உலகின் வணிகப்படங்களின் தரத்தை, மூன்றாம் உலகத்தின் திரைப்படத்தில் தேட வேண்டிய அவசியம் இல்லை. 

சிலப் படங்களை ஆற அமர உட்கார்ந்து ரசித்துப் பார்க்க வேண்டும். இரண்டு மணி நேரப் படம் , இருபது நிமிடம் போல் கடக்க வேண்டும் என நினைப்பவர்களால் , இரண்டாம் உலகத்தை ரசிக்க முடியாது என்பதல்ல, அவர்களுக்கு அத்தனை நேரம் மற்றும் பொறுமை இருக்காது. இழுவை, புரியவில்லை என கமர்சியல் விமர்சகர்களால் கிழிக்கப்பட்ட அன்பே சிவம் , மும்பை எக்ஸ்பிரஸ் போன்று காலம் கடந்து நிற்கும் சிலப் படங்களின் வரிசையில் இரண்டாம் உலகம் சேரும். 

ஆயிரத்தில் ஒருவன் திரைப்படம் வெளியான பொழுது , சோழர்களைக் காட்டுமிராண்டிகளாக காட்டுவதா என கொதித்து எழுந்த தமிழ்த் தேசியவாதிகள் , இரண்டாம் உலகத்தில் எங்கும் தமிழ் இருப்பதைப் பார்த்து மகிழ்ச்சி அடையலாம். நமக்கு வீரர்களாக தெரிந்த , சோழர்கள் காட்டுமிராண்டிகளா என்பதை அக்கால மலேசியத் தீபகற்ப மக்களைக் கேட்டால் தான் தெரியும். சோழர்களை மிகைப்படுத்தல் இன்றி , புனைவில் காட்டியமைக்காகவே ஆயிரத்தில் ஒருவன் திரைப்படத்தை எனக்குப் பிடிக்கும். ஆயிரத்தில் ஒருவனைப் பிடித்தவர்களுக்கு கண்டிப்பாக இரண்டாம் உலகம் பிடிக்கும். 

இரண்டாம் உலகத்தில் எங்கும் தமிழ் என்பதை வழமைப்போல மென்-இந்துத்வா 'பதிப்பக இணையதளம்' ஒன்று ஆரிய கிண்டல் அடித்து இருந்ததைப் படித்தது தான் இந்தத் திரைப்படத்தைப் பார்க்க தூண்டு கோலாக இருந்தது. சிலப் படங்களை யார் எதிர்க்கின்றார்கள் என்பதை வைத்துதான் பார்க்க வேண்டும். 

பின்னிப்பிணைந்து இருக்கும் இரண்டு உலகங்கள். இரண்டிலும் ஆரியா அனுஷ்கா . ஓர் உலகின் காதல் தோல்வி எப்படி மற்றொரு உலகத்தில் மாற்றம் கொண்டு வருகின்றது என்பதுதான் கதையின் அடி நாதம். செல்வராகவனின் முந்தையப் படங்களை விட , இந்தப்படத்தில் மென்மை அதிகம். 

படம் நெடுக விரவிக் கிடக்கும் நகைமுரண்கள் இரண்டாம் உலகத்தை சுவாரசியம் ஆக்குகின்றது. பெண் தெய்வத்தை வழிபடும் சமூகத்தில், பெண் அடிமைத்தனம். 

இவ்வுலகில் மட்டுமல்ல, இரண்டாம் உலகிலும் கடவுளைக் காப்பாற்றுபவன் மனிதன், அவனுக்கு வீரமும் ஈரமும் ஊட்டுவது காதல் மட்டுமே .. அதுவே மனித நாகரிகத்தின் மையப்புள்ளி

"அந்தக் கடவுளைத் தவிர அத்தனைபேரையும் கொல்லுங்கடா" - நாத்திகம் ஆத்திகம் என எப்படி பார்த்தாலும் இந்த வசனம் ஆழ்ந்த பொருள் தரும் வசனம். 

இரு வேறு துருவ ஆளுமைகளாக ஆரியா அனுஷ்கா கதாபாத்திரங்கள். 

இரண்டாம் உலகம் எனக் காட்டப்படும் ஜார்ஜியா , உண்மையில் சமகால வரலாற்றில் இரண்டாம் உலக நாடுகளில் ஒன்று. ( மேற்கத்திய முதலாளித்துவ நாடுகள் முதல் உலகம், பழைய சோவியத் தலைமையிலான பொதுவுடைமை நாடுகள் இரண்டாம் உலகம், இந்தியா போன்ற வளரும் நாடுகள் மூன்றாம் உலகம் ) 

ஆடல் பாடல் கவர்ச்சிக்கு வில்லத்தனத்திற்கு மட்டும் வெளிநாட்டு நடிகர்களைப் பயன்படுத்தும் இந்தியத் திரைப்படங்களில் , விதிவிலக்காக பெரும்பகுதியான படத்தில் , வெளிநாட்டு நடிகர்களை வைத்து எடுக்கப்பட்ட முதல் படம் அனேகமாக இரண்டாம் உலகமாகத்தான் இருக்கும். 

ஒரு சிலத் தமிழ்த் தேசிய இயக்குநர்கள் போல தனித் தமிழ் வசனங்கள் ஆன திரைப்படம் எனத் தம்பட்டம் அடிக்காமல், இயல்பான தமிழ் வசனங்களால் பெரும்பாலும் இரண்டாம் உலகம் நிரம்பி இருப்பது பாராட்டப்பட வேண்டியது. கலகமான விசயங்களை கூட்டம் கூட்டி விளம்பரப்படுத்தாமல் , நாத்திகமோ , உறவுச் சிக்கல்களோ போறப் போக்கில் சொல்லிவிட்டுப் போவதனால் தான் செல்வராகவன் தொடர்ந்து கவனிக்கப்படுகின்றார். 

ஓர் ஊரில் மிகப்பெரிய ஓவியன் இருந்தான். அவனது ஓவியங்கள் அகில உலகப் பிரபலம். மில்லியன் பவுண்ட் கணக்கில் அவனது ஓவியங்கள் விலை போகும். ஆளுமைகளின் வீட்டில் எல்லாம் அவனது ஓவியம் தான் வரவேற்கும். ஆனால் அவனது அம்மாவின் வீட்டில், ஓவியன் பதின்மங்களில் வரைந்த ஓவியம் ஒன்று மாட்டப்பட்டு இருக்கும். அவனது அம்மா வீட்டில் , ஏன் ஒவியனது சமகால ஓவியம் மாட்டப்படமால் , ஒப்பீட்டளவில் சுமாராக உள்ள ஓவியனது ஆரம்ப கால ஓவியம் இருக்கின்றது என அனைவருக்கும் வியப்பு. அவனது அம்மாவின் பதில், " இன்றைய மதிப்பில்லா ஓவியங்களின் ஆரம்ப விதை , அந்த ஓவியமே .. அது பாராட்டப்பட்டதனாலேயே இன்றைக்கு இவ்வளவு ஓவியங்கள் கிடைத்துள்ளன. என்னளவில் எனது மகனது சிறந்த ஓவியம் அவனது இந்த பழைய ஓவியமே "

செல்வராகவனும் ஓர் ஓவியனே ... ஓவியனின் அம்மாவைப்போல இன்று தோள் தட்டிப் பாராட்டுவோம். ஆளுமையும் வயதும் திமிரும் இந்த ஓவியனுக்கு இருக்கின்றன, இவை அனைத்தும் தொடக்கமே !! 

குழந்தைகளை மட்டுமல்ல, திரைப்படங்களையும் 'சமமற்ற' வைகளுடன் ஒப்பிடக் கூடாது. தமிழ் டப்பிங்கில் ஆங்கிலப் படங்களைப் பார்த்துவிட்டு, ஐ எம் டி பி யில் குறிப்புகள் படித்து விட்டு, விக்கிப்பிடியாவில் இருந்து மொழிப் பெயர்த்து விட்டு உலக சினிமா பேசுபவர்களைப் புறந்தள்ளி விட்டு , இரண்டாம் உலகத்தைப் பாருங்கள். எனக்குப் பிடித்து இருந்ததைப் போல உங்களுக்கும் பிடித்து இருக்கும். ஒரு வேளை பிடிக்காவிடினும் கவலைப் படாதீர்கள். சில ஆண்டுகள் கழித்துப் பிடிக்கும். வாழ்க்கையில் நிறைய விசயங்கள் ஒத்திப் போடப்பட்டே ரசிக்கப்படுகின்றன.

Friday, November 15, 2013

ஒளி - மலேசிய தமிழ்த் திரைப்படம் - திரைப்பார்வை

நேற்று மாலை முழுவதும் ஏலியன்கள் அமெரிக்காவிற்கு மட்டும் வருகின்றன. தமிழ்ப் பேசும் பகுதிகளுக்கு எல்லாம் வாராதா என்பதை ஒரு சிறுகதை கருவிற்காக யோசித்துக் கொண்டு சோம்பேறியாக இருந்த பொழுது படம் பார்க்க நினைத்தேன்.  சோம்பித் திளைக்கும் பொழுதுகளை சுவாரசியப்படுத்த பிரபலம் ஆகாத , இதுவரை பெயர் அறியாத திரைப்படங்களைப் பார்ப்பதுண்டு. சில சமயங்களில் அப்படிப் பார்க்கப்படும் , அறியப்படாத படங்கள் எதிர்பார்ப்புகளையும் விஞ்சி நன்றாக இருந்துவிடுவதும் உண்டு.  'ஒளி' மலேசியத் தமிழ்த் திரைப்படம் என்ற அடைமொழியுடன் ஓர் இணையத் தளத்தில் புதுவரவுகளில் ஒன்றாக இருந்தது.  மலேசியா தயாரிப்பு  என்பதும் முகப்புப் படமும் ஈர்த்ததால் படத்தைப் பார்க்க ஆரம்பித்தேன்.



தமிழ்நாட்டு சினிமா, தொலைக்காட்சி மட்டும் பார்ப்பவன் என்பதால்  படத்தில் நடித்து இருந்தவர்கள் அனைவரும் எனக்கு புதிய முகங்களாகவே இருந்தனர்.  மலேசியத் தமிழர்களுக்கு ஏற்கனவே அறிமுகமானவர்கள் ஆக இருக்கலாம்.  திருமணம் முடிந்து ஏழு ஆண்டுகள் ஆகியும் குழந்தை இல்லா தம்பதியினர் , குழந்தை இன்மைக்காக வருத்தப்படும் நாயகியின் பெற்றோர் என படம் ஆரம்பிக்கின்றது.   புவியியல் பொறியியலாளர் ஆன நாயகன் (சசீதரன் ) பணியின் பொழுது  சுரங்கத்தில் தவறி விழுகின்றார். மயக்கமடையும் அவர், கனவுகளில் வருவதைப் போல ஓர் அமானுஷ்ய உலகத்திற்கு கூட்டி செல்லப்படுவதைப் போன்ற ஓர் அனுபவம் கிட்டுகின்றது.  மயக்கம் ஒரு நிமிடத்தில் தெளிந்தாலும் , நாயகனுக்கு ஏதோ நீண்ட நேரம் வேறு ஓர் உலகில் சஞ்ச்சரித்ததைப் போன்ற உணர்வு.  நாயகி அவதாரம் என்ற தலைப்பில் ஆன புத்தகத்தை தேடிக்கொண்டு இருக்கையில் , நூல் நிலையத்தில் முன்னறிமுகம் இல்லா ஒருவர் அந்தப் புத்தகத்தைக் கொண்டு வந்து நாயகி இடம்   கொடுக்கின்றார்.

அன்றிரவு படுக்கையில் நாயகியுடன் காதல் கொள்ளும் நாயகனுக்கு நீண்ட நேரம் இன்பத்தில் இருந்ததைப் போன்ற உணர்வு.  நாயகி வழமையான நேரம் தான் எடுத்துக் கொண்டான் எனச் சொல்லுகின்றாள். தொடர்ந்து வீட்டில் அமானுஷ்ய பிரசன்னம் இருப்பதைப் போல நாயகன் உணர்கின்றான்.  அடுத்த சில நாட்களில் , நாயகிக்கு புத்தகம் கொடுத்தவர் கொல்லப்பட , அவரின் கையில் இருந்து நாயகியின் படத்தை போலிஸ் கைப்பற்றுகின்றது.  கொல்லப்பட்டவர் , வேற்றுக்கிரக விண்வெளி கலத்தை ஒளிப்படம் எடுத்து வைத்து இருந்தவர் என்பதை போலிஸ் அறிகின்றது.

பின்னர் ஒரு நாள்,  நாயகனுக்கு ஆரம்பத்தில் ஏற்பட்ட கனவு அனுபவத்தைப் போல நாயகிக்கும் ஏற்படுகின்றது. ஒளிக் கலத்தில் , ஒளி மனிதர்களைப் பார்க்கின்றாள். பின்னர் அவள் நாயகன் காரில் வீடு திரும்பும் பொழுது, காரின் மேல் கிடக்கின்றாள். பயந்துப் போன நாயகன் ஒரு சந்தர்ப்பத்தில் , ஏலியன் மிருகத்தை சந்திக்க , நாயகனும் நாயகியும் முன்பு உணர்ந்த ஒளி மனிதர்கள் தோன்றி மிருகத்தை அழித்து , அவர்களால் , நாயகன் ஒளி உலகம் அழைத்து செல்லப்படுகின்றான். அங்கு  நாயகன் நடந்தவைகளுக்கு  விளக்கம் பெறுகின்றான்.  உலகத்தின் பிரச்சினைகள், சண்டைகள், அவலங்கள், வன்முறைகள் பிணிகளைக் காட்டி இதை எல்லாம் சரி செய்ய ஓர் அவதாரம் தோன்றாத என நாயகியின் அம்மா அங்கலாய்க்க , நாயகி தன் வயிற்றைத் தடவுகின்றார்.  நமக்கும் முடிவு புரிகின்றது. படமும் நிறைவு பெறுகின்றது.

மொத்தம் பத்துக்கும் குறைவான கதாபாத்திரங்கள் வைத்துக் கொண்டு முடிந்தவரை சுவாரசியமாகவே எடுத்து இருக்கின்றார்கள்.   அனைத்து கதாபாத்திரங்களும் நன்றாகவே நடித்து இருந்தனர்.  நாயகன் - நாயகி நெருக்கம் ரசிக்கும்படி அழகாக இருந்தது.  மணிரத்னம் படத்தில் எது நன்றாக இருக்கின்றதோ இல்லையோ , நாயகன் நாயகி நெருக்கம் கியுட்டாக எடுக்கப்பட்டிருக்கும். இந்தப் படத்தில் மணிரத்னம் டச் இருந்தது.

திகில் படம் என்ற வகையில் சேர்த்தாலும்  ஒரு வகையான ஆன்மிகப் படமாகத் தான் எனக்குப் பட்டது. மனிதனால் வழிபடும் கடவுள்கள் எல்லாம் நிஜம் , அவர்கள் வேற்றுக் கிரகத்தில் இருந்து வந்து மனிதனுக்கு அறிவாற்றலைக் கொடுத்து சென்றவர்கள் என்ற கருதுகோள் ஒன்று உண்டு. ஆதி மனிதன் பயத்தில் பிரமிப்பில் அவர்களை கடவுள்களாக வழிபட ஆரம்பித்தான் என்பது அதன் நீட்சி.

படத்தில் அடுத்த அவதாரம் தோன்ற , நீங்கள் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டவர்கள் என ஒளி மனிதர் கூறுகையில் , கிறித்தவர்களுக்கு மரியாள், யோசப் நினைவுக்கு வரலாம். படத்தில் நல்லவை அதீதம் ஆகும்பொழுது கெட்ட அவதாரமும் , கெட்டவை அதீதம் ஆகும் பொழுது நல்ல அவதாரமும் தோன்றும் இது நியதி என முடித்து இருந்தது இயற்கையின் சமனை விளக்கும் விதமாக இருந்தது.



செல்சி , மான்செஸ்டர் யுனைடட் , விடுதலைப்புலிகள் என இயக்குநருக்கு பிடித்தமான விசயங்களும் ஆங்காங்கே தூவப்பட்டுள்ளன.  படத்திற்கு ஒட்டாத ஐட்டம் கிளப் பாடல் ஒன்றும் உண்டு. இது ஒருவேளை தமிழ்ச்சினிமாவின் பாதிப்பாக இருக்கலாம்.

தமிழ்ச்சினிமா தமிழகம் சார்ந்தே காலம் காலமாய் இருந்து வருகின்றது.  இந்த நிலை மாற , மலேசியத் தயாரிப்புகள் போன்று புலம் பெயர்ந்த சினிமாக்கள் வெளிவர வேண்டும். ஆரம்பத்தில் அமெச்சூர்த் தனமாக இருந்தாலும் நிச்சயம் புலம் பெயர் தமிழ்த் திரைப்படங்கள் தமிழ்நாட்டுத் தமிழ்த்திரப்படங்களுடன் போட்டி போடும் காலம் வெகு தொலைவில் இல்லை. அதற்கு நல்லதொரு எடுத்துக்காட்டு இந்த 'ஒளி' திரைப்படம்.  

Tuesday, November 12, 2013

பேஸ்புக் புகைப்படம் - குட்டிக் கதை

'கார்த்தி , ஒரு சின்னப் பிரச்சினை...'

 பொதுவாக அம்மு அவளின்  பிரச்சினைகளை என்னிடம் கொண்டு வர மாட்டாள் , அவளுடைய பிரச்சினைகளை அவளே சரி செய்து கொள்ள முடியும் என்ற திமிரான எண்ணம் அவளுக்கு உண்டு.  என்னவாக இருக்கும் என்ற யோசனையுடன்   "சொல்லு அம்மு" என்றேன்.

'இந்த ஜீவா, என்னுடைய போட்டோக்களை எல்லாம் ரிசேர் செய்றாரு, அதுக்கு தேவதை , அழகி அப்படி இப்படி , ஹார்ட் சிம்பல்களுடன் என வர்ணனைகளுடன் பண்றது எனக்குப் பிடிக்கல"

அந்த ஜீவா , அம்முவோட போட்டோக்களை எல்லாம் மறுபகிர்வு செய்து , அதில் அவரின் நண்பர்கள் ஆபாசத்திற்கு சற்று குறைந்த அளவில் வார்த்தை விளையாட்டுகளுடன் உரையாடுவதைப் பார்த்து இருக்கின்றேன். அம்முவே அதை ஒன்றும் சொல்லுவதில்லை எனும்பொழுது , நான் என்ன சொல்லுவது என அமைதியாக இருந்துவிடுவதுண்டு.  இது மாதிரியான விசயங்களில் பெண்களிடம் பிரச்சினை என்னவென்றால் ஏதாவது  கேள்வி கேட்டால் சந்தேகம் என்பதாகவும், கேட்க வில்லை என்றால் அக்கறை இல்லை என்பதாகவும் புரிந்து கொள்வார்கள்.

"பிடிக்கவில்லை என்றால்  ஜீவாவிடமே சொல்லிவிடு, இல்லை என்றால் டோட்டலா பிலாக் பண்ணிடு அம்மு "

"சொல்லிப் பார்த்துட்டேன் கார்த்தி ,  பிலாக் செய்ய மனசு வரல,  பொதுவா நல்ல மனுஷன், நீ இதை எப்படி ஹேண்டில் பண்றதுன்னு ஒரு ஐடியா கொடேன்"

"பொம்பளபுள்ளங்க பஞ்சாயத்துக்குப் போறது எரிச்சலான விசயம்னு சொல்லி இருக்கேன்ல,  போட்டோ போட்டு கூடி கும்மி அடிக்கிறப்ப இப்படியான விஷயம் எல்லாம் வரத்தான் செய்யும் என்னால எதுவும் செய்ய முடியாது ... நீயே பார்த்துக்கோ அம்மு   "
தொலைப்பேசி அழைப்பை உடனடியாக துண்டித்து விட்டாள்.  இரண்டு மணி நேரம் கழித்து அழைத்தாள்.

"கார்த்தி, அந்த ஜீவா என்னோட எல்லா போட்டாக்களையும் எடுத்துட்டாரு, சாரி சொல்லி மெசேஜ் கூட அனுப்பிட்டாரு,,,,, நீ ஏதாவது செஞ்சியா"

" அவரோட மனைவி புரபைலை கண்டுபிடிச்சி , எனக்கு விசிபிளாக   தெரியுற அவங்களோட போட்டோவுல , நீங்கள்  அழகு, உங்கள் கண்களில் சொக்கி விட்டேன்.  உங்கள்  கணவர் கொடுத்து வைத்தவர், அவரின் மேல் எனக்கு பொறாமையாக இருக்கின்றது என்பதுடன் ஒரு ஹார்ட் சிம்பலுடன் கமெண்ட் போட்டு இருந்தேன்"
                   --------------

Tuesday, November 05, 2013

பேஸ்புக்கும் child porn / child abuse ஆபாசப் பக்கங்களும்

அச்சு ஊடகமாக இருக்கட்டும் , ஒலி ஊடகமாக இருக்கட்டும் திரை ஊடகமாக இருக்கட்டும், கணினி , இணைய ஊடகமாக இருக்கட்டும் , மனிதனின் அடிப்படைத் தேவையான செக்ஸ் விஷயங்களுக்காகவும் அவைப் பயன்படுத்தப்படும். சமூக ஊடகங்கள் தலை எடுத்த பின்னர் அரசியல், சமூகம் பற்றிய விசயங்களைப் பேச எப்படி மக்கள் எத்தனித்தார்களோ , அந்த அளவிற்கு கலவி சம்பந்தப்பட்ட விசயங்களைப் பேசவும் ஒரு கும்பல் கிளம்பும். பிளாக்கர் வலைப்பூக்கள் , பேஸ்புக் ஆகியன விதிவிலக்குகள் அல்ல. தமிழ் ஆண்ட்டிகள் , மல்லுப் பெண்கள் என ஏகப்பட்ட பக்கங்கள் பேஸ்புக்கில் விரவி கிடக்கின்றன. பெரும்பாலனாவை படங்களுடன் லத்தீன் வரி வடிவத்தில் எழுதப்பட்டிப்பவை. (தி இந்து செய்தியாளர் ஜெயமோகன் அவற்றைப் பார்த்தால் மகிழ்வாரா என்பது வேறு விஷயம்). பெண்களைப் போகப் பொருளாகப் பார்ப்பது தவிர்க்கப்பட வேண்டியது  என்றாலும் , சம்மதத்துடன் கவர்ச்சியாக காட்சியளித்தவர்களின் படங்களை விரும்பிப் பார்க்கக் கூடாது  என சொல்ல முடியாது.

பாலியல் வறட்சி , பாலியல் கட்டுப்பாடுகள் நிறைந்த தமிழ்ச்சமூகச் சூழலில் , வயதுக்கு வந்தோர் கலவிப்படங்களைப் பார்ப்பதோ, அவற்றை வடிகாலாக பயன்படுத்துவதோ பெரிய குற்றமாக கருத முடியாது. பேஸ்புக் உள் நுழைவு அனுமதியை வைத்து என்னுடைய நிறைய நண்பர்கள் கிளுகிளுப்பான படங்களைப் பார்த்திருப்பது பேஸ்புக் கால வகைப்படுத்தலில் தெரிய வரும். அந்த நண்பர்களிடம் அதைப் பற்றி கேட்பது எல்லாம் கிடையாது. ஒரு வேளை தோழிகளாக இருந்தால், அவர்களின் நட்பு வட்டம் , அவர்களைப் பயன்படுத்திக் கொள்ளக்கூடிய சூழலை அவர்கள் தெரிந்தோ தெரியாமலோ உருவாக்கக் கூடாது என, கிளுகிளுப்புப் படங்களைப் பார்க்க பேஸ்புக் உள் நுழைவைப் பயன்படுத்ததீர்கள் என அறிவுரைப்பதுண்டு.

தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட நடிகர் நடிகைகளை வைத்து எடுக்கப்படும் கிளுகிளுப்புப் படங்களைப் பார்ப்பது ஒரு மன இறுக்கத்தைத் தளர்த்தும் பொழுது போக்கு என்றாலும், உண்மையான காதலர்களின் நெருக்கம், தம்பதியினரின் தேனிலவு நெருக்கம் போன்றவற்றை பார்ப்பதை தவிர்ப்பது நல்லது என்பது என் கருத்து.

அமெரிக்க சட்டங்களுக்குக் கட்டுப்பட்டு இருக்கும் போர்னோகிராபிக் தளங்கள் குழந்தைகளை மையமாக வைத்து எடுக்கப்படும் ஆபாசப்படங்களை ஒரு போதும் காட்ட மாட்டார்கள். அப்படியே யாராவது தரவு ஏற்றினாலும் முதுகிற்குப் பின்னர் கைகளைக் கட்டி களித்தின்ன அனுப்பி விடுவார்கள். child porn எனத் தொடந்து தேடுபவர்கள் கூடக் கண்காணிக்கப்பட்டு , உண்மையான குரூரமானவர்களாக இருந்தால் தூக்கி உள்ளேப் போட்டு விடுவார்கள்.


எழுத்தாளர் ஜெயமோகன் அங்காடித் தெருப்படத்தில் சொன்னதைப் போல யானை இருக்கும் காட்டில் எறும்புக்கும் வாழ்க்கை இடம் உண்டு. கண்ணில் படும் அவற்றை எல்லாம் புறந்தள்ளி , அன்னப் பறவையைப் போல எது தேவையோ அதை மட்டும் எடுத்துக் கொண்டு.  போய்க் கொண்டிருந்த சமூக ஊடகச் சூழலில் , என்னுடைய நண்பர்கள் வட்டத்தில் இருந்த ஒரு பிரகஸ்பதி ஒன்று ஒரு பத்து வயது பெண் குழந்தைப் படத்திற்கு ஏதோ ஒரு கமெண்ட் போட்டு இருப்பதாகக் காட்டியது.

பொதுவாக நான், பெரியவர்களின் படங்களுக்கு விருப்பம் போடுகின்றோனோ இல்லையோ , அவர்களின் குழந்தைகளின் படங்கள் பகிரப்படும் பொழுது, அதுவும் பொதுவாக எல்லோருக்கும் (public ) ஆக பகிரப்படாமல் , நண்பர்களுக்கு மட்டும் பகிரப்பட்டிருந்தால் அவர்களின் குழந்தைகளின் படங்களுக்கு விருப்பமோ பாராட்டோ தெரிவிப்பது உண்டு. பொதுவில் இருக்கும் படங்களுக்கும் விருப்பமோ பாரட்டத் தெரிவிக்கையில் , அது என்னுடைய நட்பு வட்டத்திலும் பிரதிபலிக்கும். ஆயிரக்கணக்கான ஆட்கள் இருக்கும் என் வட்டத்தில் எந்த பொந்தில் எந்தப் பாம்பு இருக்கின்றது என தெரியாது அல்லவா...

சரி, நம் நட்பு வட்டத்து மக்களில் யாரோ ஒருவரின் குழந்தை என உற்று நோக்கிப் படித்தால் மட்டமான குரூரமான ஆபாச வர்ணிப்பு. அந்தப் புகைப்படம் பகிரப்பட்டிருந்தது ஒரு பேஸ்புக் பக்கம் (page ). அந்தப் பக்கத்தில் ஐந்து வயதில் இருந்து 12 வயது வரை இருக்கும் பெண் குழந்தைகளின் படங்களைப் போட்டு வர்ணனைகள்.
பகிரப்பட்டு இருந்த படங்கள் அனைத்தும் சமூக ஊடகங்களில் , பெற்றவர்கள் பகிர்ந்து இருந்தப் படங்களாகத் தான் தெரிந்தன. தீபாவளி கொண்டாட்டப் படங்கள், பள்ளிகளில் பரிசு வாங்கும் படங்கள் , சுற்றுலாப் படங்கள் என இயல்பான நிகழ்வுகளில் எடுக்கப்பட்ட படங்கள் அவை.

 நான்  யூத் யூத் என அடிக்கடி சொல்லிக்கொண்டாலும்  அம்மு வெர்ஷன் 1 ஐ திருமணம் செய்து  கொண்டு இருந்தால் , இன்று ஏழு எட்டு வயதில் எனக்கு ஒரு குழந்தை இருந்து இருக்கும்.  தந்தையின் ஸ்தானத்தில் அந்தப் படங்களைப் பார்க்கையில் மனது பகீர் என இருந்தது.

 இந்த பிரகஸ்பதி என்றோ ஒரு காலத்தில் எனது வட்டத்தில் சேர்ந்து இருக்கின்றது. களை எடுக்கையில் இதைத் தவறவிட்டு இருக்கின்றேன்.
 அந்தப் பக்கத்திற்கு 1000 க்கு மேற்பட்ட மக்கள் பின் தொடர்கின்றனர்  முதல் வேலையாக  அந்த பிரகஸ்பதியை ஒட்டு மொத்தமாக தடை செய்துவிட்டு , அந்தப் பக்கத்தைப் பற்றி பேஸ்புக் நிர்வாகத்திற்கு தகவல் ஆபாசம் என்ற வகையில் புகார் அனுப்பிவிட்டு வருத்தம் தோய்ந்த மனதுடன் அமைதியாகிவிட்டேன்.

அடுத்த நாள், பேஸ்புக்கில் இருந்து ஒரு தகவல் , நீங்கள் தகவல் அனுப்பிய பக்கத்தில் ஆபாசம் என எதுவும் இல்லை ஆகையால் உங்கள் கோரிக்கை நிராகரிக்கப்படுகின்றது என்ற வகையில் செய்தி வந்து இருந்தது.  வருத்தம் இரு மடங்கு ஆகி விட்டது. கண்ணுக்கு எதிரே நடக்கும் குரூரத்தை புகார் செய்தும் இப்படி ஆகிவிட்டதே என இருந்தது. புகார் செய்கையில்  child abuse என்ற வகையை சேர்க்க வேண்டும் என பேஸ்புக் நிர்வாகத்திற்கு மின்னஞ்சல் செய்ய வேண்டும் என நினைத்துக் கொண்டே நாட்கள்  கடந்துப் போயின. (புகார் பெட்டியில் child abuse என்ற வகை இல்லை, ஒருவேளை வேறு விதமாக இருந்தால், விபரம் அறிந்தவர்கள் சொல்லுங்கள்)

சாராசரி மனிதனாக ஒருநாள் மட்டும் பொங்கி விட்டு , மறந்துப் போன சூழலில் இன்று காலையில் பேஸ் புக்கிடம் இருந்து ஒரு தகவல் , நீங்கள் செய்த  புகார் மறுபரிசீலனை செய்யப்பட்டு இருக்கின்றது  , மறுபரிசீலனையில் நீங்கள் புகார் செய்தப்பக்கம் நீக்கப் பட்டுவிட்டது என வந்து இருந்தது, புகார் மதிக்கப்பட்ட மகிழ்ச்சி , பேஸ்புக்கின் பல அடுக்கு  பரிசீலனைகள் வியப்பு ஆகியன ஒருப்பக்கம் இருக்க,  ஓர் எதிர்கால தந்தையாக நிம்மதியாக இருந்தது.


இந்தப் பக்கத்தைப் போல ஆயிரம் பக்கங்கள் இருக்கலாம். அதை விரும்பும் லட்சக்கணக்கான கொடூரமானவர்கள் இருக்கலாம். ஆனால் என்னால் இயன்றவரை அந்த எண்ணிக்கையைக் குறைத்து உள்ளேன்.  ஓர் இரவு அமர்ந்து இது போன்றப் பக்கங்களைத் தேடி புகார் செய்ய வேண்டும் என முடிவு செய்து உள்ளேன். உங்கள் கண்களுக்குத் தட்டுப்பட்டால் புகார் செய்யுங்கள்.  நம் குழந்தைகளின் படங்களும் பகிரப்படலாம். பகிரப்படுவதைக் காட்டிலும் குழந்தை பாலியல் வன்முறையாளர்களின் எண்ணிக்கையை அதிகரிக்கும் இந்த சூழலை நமது குழந்தைகளின் படங்கள் பயன்படுத்தப்படும் தடுத்து நிறுத்துவது நமது கடமையும் கூட.

சில விசயங்கள் கவனத்திற்கு

1. குழந்தைகளின் படங்களைப் பகிர்கையில் பொதுவில் (public ) பகிராதீர்.
2. பெண் குழந்தைகளின் படங்களைப் பகிர்வதை தவிர்ப்பது நல்லது
3. வடிகாலுக்காக , பாலியல் கலவிப் படங்களைப் பார்க்கையில் 'நடிப்புப்' படங்களை மட்டும் பாருங்கள்.  காதலர்கள் , தம்பதியினர் தெரிந்தோ தெரியாமலோ எடுத்தப் படங்களைப் பார்க்காதீர்கள். ஆர்வக் கோளாறில் அவற்றை நண்பர்களுடன் பகிராதீர்கள்.

4. பாலியல் உணர்ச்சிகளின் வடிகாலிற்கு அதிகப்பட்சம் குமுதம் நடுப்பக்கம் அளவில் வைத்துக் கொள்வது நல்லது.  கட்டுப்பாடற்ற வகையில் கலவிப் படங்களைப் பார்ப்பது , அவரவர்க்கான நேரம் வருகையில் , சலிப்போ , அவ நம்பிக்கையோ , தாழ்வு மனப்பான்மையோ ஏற்படலாம். அற்புதமான வாழ்க்கையில், இந்த மாதிரியான ' தாழ்வு மனப்பான்மை' கட்டத்தில் வன்முறை உள்ளே நுழையும்.

5. அவரவர் அரசியல் என அரசியல் தளங்களில் இருக்கும் சமூக ஆர்வலர்கள் , அடுத்த கட்சிக்காரர்களை ஏசுவதுடன் மட்டும் கடமை முடிந்து விட்டது என நில்லாமல் , அவரவர் கட்சி ஆட்களின் முகப்புப் பக்கங்களில் இருக்கு மேலதிக விருப்பப் பக்கங்களையும் ஒரு எட்டு எட்டிப் பாருங்கள் , ஏதேனும் குழந்தை ஆபாச தளத்தொடுப்புகள் இருந்தால் கவனத்தில் கொண்டு , தெரிந்தவராக இருந்தால் ஆலோசனை கொடுங்கள். தெரியாதவராக இருந்தால் முற்றிலும் தடை செய்வது நல்லது

இவற்றைத் தவிர குழந்தைகளுக்கு குட் டச் பேட் டச்  விசயங்களைப் பூடகமாக சொல்லித் தாருங்கள்.  தமிழ்த் தேசியமோ திராவிடத் தேசியமோ , இந்தியத் தேசியமோ , வளமான குழந்தைப் பிராயம் வளமான எதிர்கால சமுதாயம்.


Monday, November 04, 2013

தமிழுக்குத் தேவை சீன வரிவடிவம் - கட்டுரை

சில விசயங்களுக்கு மூக்கை மூடிக் கொண்டுப் போய் விடலாம் என்றாலும் , அப்படியே அமைதியாக இருந்து கொண்டு இருந்தால் எல்லா ஆற்றிலும் அவரவர் வீட்டு சாக்கடைகளைக் கலந்து விடுவார்கள்.  தமிழில் எழுதும் ஓர் எழுத்தாளர் , தமிழ் வரி வடிவங்களை மாற்ற வேண்டும் என்ற ஒரு கருத்தை தமிழ் தினசரி ஒன்றில் எழுதி(http://tamil.thehindu.com/opinion/columns/ஆங்கில-எழுத்துருவில்-தமிழை-எழுதினால்-என்ன/article5311674.ece) இருந்ததை வாசிக்க நேர்ந்ததன் எதிர்வினை என்பதாக இந்தக் கட்டுரையைப் படியுங்கள்.

நாகரிகத்தின் தொடர்ச்சி , சிந்தனையோட்டங்களின் தொடர்ச்சி ஆகியன மொழியை மட்டும் சார்ந்தது அல்ல, மொழியுடன் பின்னிப்பிணைந்து இருக்கும் அதன் சொந்த வரிவடிவத்தையும் சார்ந்தது.  ஒன்றாய் இருந்தத் தமிழ் , மூன்றாய் நான்காய், ஐந்தாய் , இன்று திராவிட மொழிக் குடும்பமாய் மாறியதற்கு காரணம் வெவ்வேறு  காலக் கட்டங்களில் தமிழ் வழக்குகளாக இருந்த தெலுங்கு , கன்னடம், மலையாளம் ஆகியன தங்களுக்கு என்று புதிய வரி வடிவங்களை ஏற்றுக்கொண்டமைதான்.  சிந்து சமவெளி வரி வடிவங்கள் தமிழுக்கானவை என்றக் கருத்தும் உண்டு. இந்தக் கருத்தை ஒட்டி,  கைபர் போலன் கணவாய் வழி வந்த காட்டுமிராண்டி படையெடுப்புகள் , பேச்சு மொழியை மட்டும்  விட்டுவைத்து விட்டு , பயன் பாட்டு வரிவடிவத்தை மாற்றி இருந்து இருக்கும்  என்பதையும்  முன் வைக்கலாம்.

சில மாதங்களுக்கு முன்னர், துருக்கியத் தோழி ஒருவரிடம் , நவீன துருக்கியின் தந்தை முஸ்தபா கமால் அத்தாதுர்க்கைப் பற்றி சிலாகித்துப் பேசிக் கொண்டு இருக்கையில், அந்த தோழி சொன்னது,  'அத்தாதுர்க் அற்புதமான தலைவர், ஆனால் ஒரு விதத்தில் துருக்கிய வரலாற்றில் கரும்புள்ளி அவர் ... அற்புதமான துருக்கிய கடந்த காலத்தை எங்களிடம் இருந்து ஒட்டு மொத்தமாகத் துண்டித்து விட்டார்"

அந்தத் துருக்கியத் தோழி அப்படி சொன்னதற்கான காரணம் , 1928 ஆம் ஆண்டு , அத்தாதுர்க் , அரேபிய வரி வடிவத்தில் அமைந்து இருந்த துருக்கிய மொழி, இனி லத்தீன் வரி வடிவத்தில் மட்டும் பயன்படுத்தப்படும் என அறிவித்ததுதான்.  பழைய வரி வடிவம் தடை செய்யப்பட்டது.  ஓட்டோமான் துருக்கியர்களின் மேல் நூற்றாண்டுகளாக கடுங்கோபம் கொண்டிருந்த மேற்கத்திய உலகம், மேற்கத்திய மோகம் கொண்ட , அத்தாதுர்க்கைக் கொண்டு தான் நினைத்ததை சாதித்துக் கொண்டது என்பது துருக்கியத் தோழியின் கருத்தாக இருந்தது.  இன்றைய துருக்கியத் தலைமுறைக்கு , ஓட்டோமான் துருக்கிய பண்பாட்டு ஆக்கங்களை அதன் உண்மையான வடிவில் வாசிக்கத் தெரியாது.மொழி மாற்றத்தில் தொலைந்தவைகளை விட வரிவடிவ மாற்றத்தில் தொலைந்தவைகள் தாம் ஏராளம்.

பாரசீகம் இஸ்லாமைத் தழுவிய பொழுது, அரேபிய வரி வடிவத்தையும் தழுவிக் கொண்டது.  உலகப் போர்களுக்குப் பின்னர் ஈரானில் லத்தீன் வரி வடிவத்திற்கு மாறிக்கொள்ளலாம் என கருத்தாக்கங்கள் எழுந்த பொழுது எல்லாம், இஸ்லாமிய அடையாளம் பாதிக்கப்படுமோ என்று அஞ்சி மாற்றப்படவில்லை.  உயிர் எழுத்துகளுக்கான சரியான வடிவங்கள் இல்லை என்ற குறைபாடு இருந்த பொழுதிலும் , இன்றைய தலைமுறை கடந்த காலத்துடன் எப்பொழுதும் தொடர்பில் இருக்கின்றது என்ற மகிழ்ச்சி பாரசீக மக்களுக்கு உண்டு. லத்தீன் வரி வடிவம் இன்றி சொந்த கிரேக்க வரி வடிவத்துடன் கிரீஸ் ஐரோப்பாவுடன் தான் இருக்கின்றது.

நூறாண்டுகளுக்கு முன்னர், வரி வடிவத்தை மாற்றுவதும் , இன்றையக் காலக் கட்டத்தில் மாற்றச் சொல்லுவதற்கும் வித்தியாசம் இருக்கின்றது. அன்று கல்வியறிவு பெற்றவர்களின் விழுக்காடு மிக மிகக்குறைவு. ஐரோப்பாவிற்கு நெருக்கமாக மாறவேண்டும் என்ற நிலையின் அடிப்படையில் துருக்கியில்  அன்று அந்த முடிவு எடுக்கப்பட்டது.  மெல்லத் தமிழினிச் சாகும் என்றக் கூற்றைப் பொய்ப்பிக்க திராவிட இயக்கங்கள், அதைத் தொடர்ந்து இளையராஜா,  தமிழ்த் தொலைக் காட்சி ஊடகங்கள்  தொடர்ந்து மறுமலர்ச்சிகள் ஏற்பட்டுக் கொண்டேதான் இருக்கின்றன.  யுனிகோட் சாத்தியத்திற்குப் பின்னர் கன்னித் தமிழ் கணினித் தமிழாகவும் உருவெடுத்து உள்ளது.

சிலர் மலாய் மொழியை உதாரணம் காட்டுகின்றார்கள். இன்று லத்தீன் வரிவடிவங்களில் எழுதினாலும் அரேபிய வரி வடிவமும் புழக்கத்தில் உண்டு. மலாய் மொழி எடுப்பார் கைப்பிள்ளையாக , தொடர்ந்து வரி வடிவங்களை மாற்றிக் கொண்டே இருந்ததன் மூலம் பல வரலாற்றுச்  சுவடுகளைத் தொலைத்ததுதான் மிச்சம். அதில் தொலைந்துப் போனது மலாய் தீபகற்ப வரலாறு மட்டுமல்ல, தென்னிந்திய சோழர் வரலாறுகளும் தொடர்ந்த வரிவடிவ மாற்ற சுனாமிகளால் காணாமல் போனது.


இந்தோனேசியாவைப் பொறுத்த மட்டில், அது பலவேறு தேசிய இனக்குழுக்களை உள்ளடக்கிய பெரும் தீவுக் கூட்டம் அதனை ஒருங்கிணைக்க 'திணிக்கப்பட்ட மொழி' ஒன்றையும் கடன் வாங்கிய லத்தீன் வரி வடிவமும் அதிகாரப்பூர்வமாக்கப்பட்டது.
இந்தியை இந்தியாவின் தேசிய மொழியாக்கி , லத்தின் வரி வடிவத்தை அதிகாரப் பூர்வம் ஆக்குதல் போன்றது ஒடுக்குதல் ஆகும் அது.

தமிழ்ப் பேசும் சமூகம் ஆங்கில மோகம் கொண்டு அலைந்துத் தமிழைத் தொலைக்கின்றது என்பதே பொய்யான வாதம்.  அப்படி தொலைப்பது உண்மை என்றால் எல்லா நாளிதழ்களும் வார இதழ்களும் தங்களது இணைய வடிவங்களைத் தமிழில் உருவாக்கி இருந்திராது.

லத்தீன் வரிவடிவத்தில் ஒரு பிரச்சினை இருக்கின்றது. ஜெயமோகன் என்பதை Jayamokan  என்று எழுதலாம்.  ஐரோப்பிய மொழிகளில் J  என்பதற்கு ஜெ எனவும் யெ எனவும் உச்சரிப்பு உண்டு.   சில சமயங்களில் உச்சரிக்கவும் படாது. வருங்காலத் தலைமுறை Jayamokan  என்ற பெயரைப் படிக்கையில்  J வை உச்சரிக்காமல்  விட்டு விட்டு ஆயா மூக்கன் அதன் பின்னர் ஆய் மூக்கன் எனவும் மாறிவிட வாய்ப்பு உண்டு.

காந்தி மற்றவர்களுக்கு போதிக்கும் முன்னர் சுயப் பரிசோதனை செய்து கொள்வாராம்.  இந்து ஞான மரபு கூட அதைத் தான் சொல்லுகின்றது எனப்படித்ததும் நினைவுக்கு வருகின்றது.  எழுத்துரு கட்டுரையாசிரியர் காந்தியத்தில் நம்பிக்கைக் கொண்டவர் என்றும் இந்து ஞான மரபை பரப்புபவர் என்ற வகையில் அவரே தனது அடுத்தப் புதினத்தை லத்தீன் வரி வடிவத்தில் வெளியிடலாம்.

அந்த 'எழுத்துரு' கட்டுரை ஆசிரியர் விவாத எண்ணங்களை விதைக்கின்றார் என சிலர் பூசி மெழுகிக் கொண்டு இருப்பதால்,  நாம்  விவாத நோக்கில் பார்த்தோம் என்றாலும், இன்னும் இருபது வருடங்களில் சீன மொழி தான் உலக மொழியாகப் போகின்றது.  தமிழை அடுத்தத் தலைமுறைக்குக் கொண்டு செல்ல வேண்டும்  என்ற நோக்கம் இருந்திருந்தால் அந்தக் கட்டுரையாசிரியர் சீன வரி வடிவங்களைத் தான் முன் மொழிந்து இருக்க வேண்டும்.

ஸ்னொவ்டன் அவர்களின் கலகத்திற்குப்பின்னர் மென் பொருள் என்றாலே ஐயப்பட வேண்டி இருக்கின்றது.  ஒரு வேளை அந்தக் கட்டுரையாசிரியருக்கு தமிழ்த் தட்டச்சு மென்பொருள்கள் மேல் சந்தேகம் வந்து இருக்கலாம்.  எதற்கு சின்ன எலி பெரிய எலிக்கு தனித்தனி பொந்துகள் , ஒரேப் பொந்தாக , தனித் தனி மென்பொருள் தேவையின்றி லத்தீன் வரி வடிவம் இருந்தால் Thamiz  Vazhka எனச் சொல்லிவிடலாம் எனக் கருதி எழுதி இருப்பதாகத் தான் நாம் எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும்.

லத்தீன் வரி வடிவம், தமிழைத் தொடர்ந்து மற்ற மொழிகளுக்கும் பின்பற்றப்படுமானால் ஒரு பயன் இருக்கின்றது.  மலையாளம் , சேரலத்து தமிழ் வழக்காக மீண்டும் தமிழுடன் சேரும். பின்னர் தொடர்ந்து துளு, கன்னடம் தெலுங்கு என இந்த வரி வடிவ மாற்றத்தால் தமிழுடன் சேர்ந்து தமிழ் செழுமையுறும் என கட்டுரையாசிரியர் நினைத்து இருந்து இருக்கலாம் என நாமும் நம் பங்கிற்கு ஒரு சப்பைக் கட்டு கட்டிவிடுவோம்.

குரூர அரசியல் நகைச்சுவையாக நீண்ட நாட்களுக்கு முன்னர் , நண்பர் ஒருவர் சொன்னது நினைவுக்கு வந்தது. தமிழர்களை ஒடுக்க வன்முறையைக் கையில் எடுத்தற்குப் பதிலாக , தமிழுக்கு சமமான அந்தஸ்து உண்டு , ஆனால் தமிழ் சிங்கள வரிவடிவத்தில் எழுதப்பட வேண்டும் என உடன்படிக்கை செய்து கொண்டிருந்தால் ஈழத்தமிழர்கள் மலையாளிகளைப் போல தனிச் சமூகமாக மாறி இருந்து இருப்பார்கள்.  ஆனால் நம்பூதிரிகளைப் போல சிங்களவர்கள் புத்திசாலிகள் இல்லை என நண்பர்  சொன்னார்.

சரி முடிவாக, அடுத்தத் தலைமுறைக்கு தமிழைக் கொண்டுச் செல்லவேண்டும் என்றால், தமிழைப்படியுங்கள் , இணைப்பு மொழியாக ஆங்கிலம் / ஐரோப்பிய மொழிகளைப் படியுங்கள்.  இவற்றுடன் சீன வரி வடிவத்தையும் கற்றுக் கொள்ள மறவாதீர். எதிர்காலத்தில் இழப்பின்றி வரலாற்றை வரிமாற்றம் செய்யப் பயன்படும். சித்திர எழுத்து வரி வடிவம் தமிழுக்குப் புதிதல்ல .. 'சிந்துசமவெளி'யில் இருந்த தமிழுக்கும் சித்திர எழுத்துதான்.