Tuesday, May 14, 2013

சூது கவ்வும் திரைப்படக் குறிப்புகள் - மண்டப எழுத்தாளர் “சுளாப்புளாக்கி”

1. ஒரு பெண் நினைத்தால் தோசையை எப்படி வேண்டுமானாலும் திருப்பிப் போட்டுவிடுவாள் என இரண்டே காட்சிகளில் காட்சிப்படுத்தியமை அட்டகாசம் 

2. கவர்ச்சியை நுட்பமாகவும் புகுத்தலாம் என்பதை, கனவுக்கன்னி ஷாலுவிற்கு அரைடவுசர் போலிஸ் உடையை அணிவித்து , காலுக்கோ தொடைக்கோ ஃபோகஸ் எதுவும் வைக்காமல் போகிறப்போக்கில் காட்டியது அருமை.

3. ”நிரபராதிதானே யாரு கேட்கப் போறா” ஆதங்கம், இயலாமை, அடக்குமுறையின் உண்மை நிலை என அனைத்தையும் ஒரு வரியில் வெளிப்படுத்திய வசனம் ஒன் லைனர் எப்படி இருக்க வேண்டும் என்பதற்கான ஒரு ரெஃபரன்ஸ்.

3.a kednapping எனத் தவறாக ஆங்கிலத்தில் எழுதப்பட்டிருப்பது கிண்டலடிக்கப் பட்டிருப்பதைப் போல சப்பிடப்போறோம் எனத் தவறாக தமிழில் எழுதப்பட்டிருப்பதும் கிண்டலடிக்கப் பட்டிருக்கும். Well balanced.

3.b இழப்பதற்கு ஒன்றுமில்லை என வாழ்விற்கும் சாவிற்கும் இடையிலான விளிம்பில் தொங்கிக் கொண்டிருக்கும்பொழுது, உச்சக்கட்டத்துயரம் , வெடிச்சிரிப்பாக வெளிப்படும் என்பதன் திரைவடிவம் தான் - இருட்டறையில் முரட்டுக்குத்து காட்சி

4. படத்தில் ஒரே நேர்மையான நபர் அமைச்சராக வரும் எம்.எஸ்.பாஸ்கர் , அவரும் கடைசியில் கோமாளியாக ஆக்கப்பட்டுவிடுவது நேர்மையாக இருப்பவர்கள் அந்த நிலைக்குத் தான் தள்ளப்படுவார்கள் என எதிர்மறையாக காட்டி இருந்தாலும், நடப்பில் அதுவே நிதர்சனம். புத்திசாலித்தனம் இல்லாத நேர்மை குப்பைத் தொட்டியில் தான்.

5. பீட்ஸா படத்திற்கும் சூது கவ்வும் படத்திற்கும் கதை ஓட்ட அடிப்படையில் ஓர் ஒற்றுமை உண்டு. கற்பனையாக சித்தரிக்கப்பட்ட கதாபாத்திரத்தை விஜய் சேதுபதி படத்தின் இறுதிக்காட்சியில் நிஜமாகவே சந்திப்பார்.

6. வங்கி மேலாளரிடம் கடத்தலுக்கானப் பணத்தைப் பெற்றுக்கொண்டு விஜய்சேதுபதி நடந்து வரும் ஸ்டைல் , பின்னணி இசை, ரசிகர்களின் ஆராவாரம் , திரையரங்கில் ரீவைண்ட் பட்டன் இருந்திருந்தால் அதை திரும்ப ஒரு தடவை பார்த்து இருப்பேன்.

7. ”அருமைப்பிரகாசம்” நலன் இயக்கிய நடந்தது என்ன குறும்படத்தில் கருணாகரனுக்கு வைத்த பெயரை மீண்டும் அவருக்கே வைத்து பயன்படுத்திக் கொண்டது a kind of tribute to his own short film.

8. பெரும்பான்மையான கதாபாத்திரங்கள் கெட்டவர்கள் போல இருந்தாலும், அவரவருக்கு ஒரு நேர்மையை விசுவாசத்தை வைத்திருக்கின்றார்கள். சொல்லப்போனால் ஆட்கடத்தும் விஜய்சேதுபதியின் நேர்மைதான் கடைசியில் அனைவரையும் காக்கின்றது என்ற நீதியைக் கூட எடுத்துக் கொள்ளலாம்.

9. தமிழ்த் திரையுலகம் எப்பொழுதெல்லாம் சுணக்கம் ஆகின்றதோ அப்பொழுதெல்லாம் , ஒரு பாரதிராஜா குழுமமோ டிஎஃப்டி மாணவர்கள் குழுமமோ , பாலுமகேந்திரா - பாலா குழுமமோ வந்து மீட்டு எடுக்கும் ... இந்த முறை நாளைய இயக்குனர்களின் குழுமமாக வந்திருக்கின்றது. காதலில் முதல் சந்திப்பைக் காட்டிலும் இரண்டாவது சந்திப்பும் மிக முக்கியம். அதுபோல நலனின் அடுத்தப்படத்திற்கான ஆவலை , கண்டிப்பாக இந்த சூது அதிகமாகவே கவ்வும் என எதிர்பார்க்கலாம்.